NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI VIẾT ĐOẠN CÂU 99 – 100 HSK5



Một trong những lý do chính khiến các bạn thí sinh mất điểm phần thi viết câu 99 – 100 đề HSK5 là do lỗi trình bày. Lỗi này các bạn hoàn toàn có thể cải thiện được, chỉ cần cẩn thận và nắm chắc những lưu ý khi viết đoạn dưới đây:

👉 1. Câu đầu tiên của đoạn viết lùi vào 2 ô.

Đây là quy tắc bắt buộc khi bắt đầu viết bất kỳ một đoạn văn nào, tuy nhiên do nhiều bạn không để ý mà bắt đầu viết từ ô số đầu tiên, dẫn tới mất điểm đáng tiếc. Khi thi trên máy, các bạn nhớ nhấn phím cách để lùi vào hai chữ trước khi bắt đầu viết đoạn nha.

👉 2. Viết đoạn từ 70 – 95 chữ

Quy định của đề bài là viết đoạn trong khoảng 80 chữ, bạn có thể viết nhiều hơn hoặc ít hơn một chút, nhưng ít nhất là 70 và nhiều nhất là 95 chữ để tránh bị trừ điểm vì viết quá dài hoặc quá ngắn nhé!

👉 3. Tuyệt đối không xuống dòng khi viết đoạn

Mỗi câu hỏi đề bài chỉ yêu cầu viết một đoạn văn, nếu bạn đang viết mà xuống dòng sẽ bị tính thành 2 đoạn. Vậy nên khi viết đoạn bạn phải viết liền mạch, hết dòng thì viết xuống dòng dưới và không lùi đầu dòng.

👉 4. Dùng dấu câu hợp lý

+ Dấu chấm câu phải là dấu chấm tròn ( 。)chứ không phải dấu chấm ( . ) của tiếng Việt
+ Khi sử dụng cặp quan hệ từ, giữa câu phải có dấu phẩy ( ,)

Ví dụ:
因为。。。,所以。。。
虽然。。。,但是。。。
如果。。。,就。。。。

Trên đây là những chú ý rất quan trọng khi viết đoạn văn trong đề HSK5. Các bạn hãy ghi nhớ những lưu ý này để không bị mất điểm oan trong phần thi viết đoạn nhé. Chúc các bạn thi tốt, đạt kết quả cao!

Buổi học tại Tri Tâm